SỞ GIAO DỊCH CBOT VÀ CME KHÁC NHAU ĐIỂM GÌ?

CBOT so với CME: Sự khác biệt là gì?

Cả Chicago Board of Trade (CBOT) và Chicago Mercantile Exchange (CME) đều có nguồn gốc từ Chicago thế kỷ 19. 

Sau này CBOT sáp nhập vào CME Group, cùng NYMEX và COMEX như một phần của bốn thị trường hợp đồng được chỉ định.

Sự hợp nhất giữa hai sàn giao dịch xảy ra vào năm 2006 trong một động thái được các cổ đông của cả hai tổ chức chấp thuận. 

MỘT VÀI ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

  • Chicago Board of Trade (CBOT) và Chicago Mercantile Exchange (CME) đều là những sàn giao dịch tương lai được thành lập ở Chicago vào thế kỷ 19.
  • Cả hai tập trung vào các khoản đầu tư khác nhau và hoạt động dưới các hình thức khác nhau cho đến khi hợp nhất vào năm 2006, trở thành Tập đoàn CME.
  • CBOT theo truyền thống là một thị trường kỳ hạn nông nghiệp, trước khi có thêm hợp đồng tương lai tài chính vào những năm 1970.
  • Ngày nay, CBOT cũng cung cấp giao dịch kim loại quý, nợ chính phủ và cổ phiếu năng lượng.
  • CME ban đầu được biết đến với tên gọi Chicago Butter and Egg Board, tung ra các hợp đồng tương lai đầu tiên vào đầu những năm 1960 với bao bì thịt lợn đông lạnh.
  • Ngày nay, CME cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai ngoại hối, tiền tệ, chỉ số chứng khoán, hợp đồng tương lai lãi suất và các sản phẩm nông nghiệp.

Hội đồng Thương mại Chicago (CBOT)

San-giao-dich-hang-hoa-chica-go
Sàn giao dịch hàng hóa Chicago – CBOT

Chicago Board of Trade là sàn giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1848 với tư cách là một sàn giao dịch cho các thương gia ngũ cốc ở Chicago, vào năm 1859, CBOT đã được cấp điều lệ từ cơ quan lập pháp bang ở Illinois và phát triển thành một thị trường nông sản tương lai nổi tiếng.

Sau hơn 125 năm chỉ kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, các hợp đồng tài chính đã được thêm vào Hội đồng Thương mại Chicago vào năm 1975. Các hợp đồng tương lai tài chính được thực hiện vào năm 1982 và sau đó là các hợp đồng quyền chọn tương lai vào năm 1997.

CBOT là một sàn giao dịch phổ biến để giao dịch trên nhiều loại công cụ, bao gồm kim loại quý, chứng khoán chính phủ và cổ phiếu năng lượng.

CME lớn hơn CBOT. Đây là sàn giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn lớn nhất ở Hoa Kỳ và lớn thứ hai trên thế giới. 

Trên toàn thế giới, Sở giao dịch chứng khoán quốc gia của Ấn Độ ở Mumbai lớn hơn CME về khối lượng giao dịch.

Chicago Mercantile Exchange (CME)

Chicago Mercantile Exchange được thành lập vào năm 1898 với tên gọi “Chicago Butter and Egg Board” trước khi đổi tên vào năm 1919.

Đây là sàn giao dịch quyền chọn và tương lai lớn thứ hai trên thế giới và lớn nhất ở Hoa Kỳ.

iSharefund – quỹ đầu tư trực thuộc  CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TĂNG TRƯỞNG ISHARE
Chúng tôi ra đời với mong muốn đồng hành cùng khách hàng đầu tư dịch vụ tài chính thông qua các kênh đầu tư đa dạng và hợp pháp.
Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.